Cách  nấu bột sắn dây cho bé và bà bầu đảm bảo thơm ngon, ăn hoài không biết chán

Bột sắn dây  ngày nay trở thành một loại  thực phẩm dinh dưỡng  vô cùng an toàn và đảm bảo sức khỏe luôn có mặt trong căn bếp của  các gia đình tại Việt Nam. Nhưng, nếu  như mới chỉ dừng lại ở việc  học cách nấu bột sắn dây cho bé và bà bầu với mục đích để giải khát,  hoặc là để thanh nhiệt, trị mụn nhọt…  chắc chắn sẽ khiến nhiều người có cảm giác hơi nhàm bởi hiện nay xuất hiện  vô vàn thức uống giải khát hấp dẫn hơn được  bán ngoài thị trường mà lại có nhiều hương vị, màu sắc hấp dẫn và đặc biệt rất bắt mắt trẻ nhỏ.
Do đó, để có thể  tăng cường hơn nữa trong  việc dùng bột sắn dây  nhiều hơn  cuộc sống hàng ngày của chúng ta, các bạn cần phải đa dạng đồ ăn thức uống  của mình từ loại bột vô cùng bình  dân mà  mang lại rất nhiều lợi  ích này nhé. Để bổ sung  thêm công thức nấu ăn cho gia đình của  bạn,  bài viết này sẽ chia sẻ cách nấu bột sắn dây trở nên thơm ngon và hấp dẫn, ăn  mãi cũng không biết ngán để các mẹ, cùng với các chị tham khảo nhé.

Cách  nấu bột sắn dây cho bé và bà bầu

Món bột sắn dây  thực sự rất phù hợp với đối tượng  trẻ nhỏ và  có thể dùng cho phụ nữ mang thai. Bởi  vì những đối tượng này thường gặp phải tình trạng  bị táo bón, nóng trong, hay bị rôm sảy mà thể trạng hay bị yếu, bụng dạ  luôn cảm thấy không tốt vì thế khi bạn tự học cách  nấu bột sắn dây cho bé và bà bầu để ăn sẽ thực sự  an toàn và  yên tâm hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách nấu bột sắn dây cho bé và bà bầu thơm ngon đảm bảo ăn không bao giờ ngán

  1. Nguyên liệu  bạn cần chuẩn bị:


– 3 muỗng bột sắn dây đảm bảo  nguyên chất
– 2 bát nước lọc tinh khiết  ( tương đương với 2 bát ăn cơm  hay dùng hàng ngày)
– 1muỗng  đường (tùy vào sở thích ăn ngọt của bạn , nhưng  theo các chuyên gia thì các bạn  chỉ nên cho 1 thìa đường là vừa miệng rồi, bởi vì dùng nhiều đường khi nấu  cũng không phải là  tốt cho sức khỏe mà)

  1. Cách  nấu bột sắn dây cho bé và bà bầu vô cùng  đơn giản:


– Bạn  cho 2 bát nước tinh khiết đã chuẩn bị  vào nồi nhỏ (có thể sử dụng loại nồi  vẫn thường quấy bột cho trẻ dùng để quấy bột sắn dây cho đều). Chú ý bạn không nên sử dụng  nước nóng bởi  vì sẽ làm bột sắn bị vón cục.
– Tiếp đó là cho bột sắn cùng với  đường vào, hòa tan ra thật đều
– Bắc nồi lên  trên bếp đun điều chỉnh  lửa vừa phải. Vừa đun  bạn phải đảo thật đều tay và liên tục  bởi bột sắn dây quấy  là đồ ăn rất nhanh chín. Nếu bạn chỉ  lơ là một chút mà  không đảo đều tay  hoặc là để lửa to quá thì khả năng  dễ bị khét đấy nhé
– Khi  bạn thấy bột sắn dây  đã dần chuyển hết sang màu trắng trong thì lúc này ăn được rồi.
Chỉ cần bạn biết cách nấu bột sắn dây cho bé và bà bầu thì quá trình tiến hành  nấu và quấy bột sắn dây  đảm bảo diễn ra chưa đầy 10 phút nhé. Đảm bảo cực nhanh và  thực sự đơn giản đúng không nào.



0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Cách đắp mặt nạ bột sắn dây © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top